Phương án giảm ùn tắc giao thông Hà Nội mình nghĩ là có thể giảm được ùn tắc

Hà Nội là Thủ Đô của Việt Nam với mật độ dân số, phương tiện giao thông tăng nhanh khiến hạ tầng không thể đáp ứng, cùng với đó mật độ xây dựng các khu đô thị dày đặc sẽ khiến tình trạng ùn tắc giao thông giống như món ăn đặc sản hàng ngày.

Mình cũng từng ở một thời gian nên mình hiểu cái cảm giác tắc đường giữa trời nắng, rồi có việc gì gấp thì cũng không thể đi nhanh được, nó làm mình càm thấy khó chịu cảm giác này chắc ai gặp  rồi cũng vậy thui.

Phương án giảm ùn tắc giao thông Hà Nội

Vì vậy mình có một số ý kiến theo mình nghĩ là có thể giảm được ùn tắc giao thông mọi người cùng xem và cho ý kiến nhé.

1. Nâng cấp cơ sở hạ tầng

Mở rộng đường, mở thêm nhiều đường mới tránh tình trạng các xe phải đi vòng vèo, những chỗ ngã 4 giao nhau thì xây thêm cầu để các phương tiện lưu thông dễ dàng.

 Vấn đề này chắc nhà nước ta cũng đã và đang làm rồi chỉ có điều kinh phí và kinh nghiệm nước ta chưa đủ mạnh, nên mình chỉ nói qua cho anh em biết vậy thôi

2. Thay đồi thời gian đèn giao thông

Tại sao lại phải thay đổi thời giao đèn giao thông, bởi vì mình thấy nhiều cột đèn giao thông thời gian dừng đèn đỏ rất lâu, nhưng ở phía trước lại không có xe lưu thông, nếu thời gian dừng đèn đỏ là 60s thì phương tiện lưu thông họ bắt đầu dừng và dồn về một chỗ gây ra tình trạng ùn tắc xe cộ chèn nhau, cứ thế mỗi điềm ngã 4 dừng giao thông họ dồn vào nhau mà ở phía trước lại trống không có xe lưu thông, bạn hãy tưởng tưởng 1 hình tròn và những điểm ngã 4 là điểm dùng đèn đỏ thì họ dồn vào nhau giống như hình cánh quạt.

Tình trạng dồn vào 1 chỗ khi dừng đèn đỏ lâu gây ra ùn tắc


Thay vào đó thời gian dừng đèn đỏ sẽ nhanh hơn ví dụ để thời gian đèn đỏ là 30s, ban đầu họ cũng dồn thành hình cánh quạt nhưng thời gian đèn xanh là 20s phương tiện  bắt đầu lưu thông nếu nhiều xe quá đi không hết thì những xe phía sau bắt buộc phải chờ đèn đỏ lượt sau, 30s sau thì họ bắt đầu lưu thông như vậy họ đi sau lượt trước 30s những xe đi trước đó chính là xe lưu thông ở những khoảng trống của thời chờ đèn đỏ lâu.

Bạn hãy tưởng tượng 1 đàn kiến chúng đi thành 1 hàng dài mà không thừa 1 khoảng trống, khi thời gian dừng đèn đỏ nhanh hơn ta sẽ phân tán được tình trạng dồn vào 1 chỗ, giống như chiếc bánh xe đạp vậy.

Phân tán các xe lưu thông bằng cách giảm thời gian đèn đỏ đèn xanh


3. Chọn 1 đường trục chính lớn không bao giờ dừng đèn đỏ.

Hãy chọn 1 còn đường đủ lớn và chúng bao quanh Hà Nội giống như 1 hình tròn Hà Nội sẽ nằm trong vòng tròn đó, con đường này sẽ không bao giờ bị dừng không bao giờ bị tắc

Hãy tưởng tượng con đường là 1 hình tròn, điểm xuất phát vào Hà Nội là điểm A tới điểm B mất 60s thì khi từ A - B ta phải tính sao cho thật chính xác thời gian xe lưu thông đến điểm B để đảm bào rằng khi xe đó đến là kịp thời gian và sẽ không phải chở đèn đỏ ở điểm B nữa, và bắt đầu từ điểm B - C cũng vậy.

Vì đây là con đường ưu tiên nên phải đảm bảo rằng con đường đủ lớn và bao quanh Hà Nội vì nhiều phương tiện sẽ chọn đường ưu tiên này để đi


4. Thay đổi thời gian hoạt động,làm việc

Điều chỉnh thời gian hoạt động cho hợp lý, nếu giờ hành chính là 8h00 thì thời gian đi học của học sinh vào khoảng 6h30 - 7h00 sẽ giảm bớt tình trạng quá tải giờ cao điểm, nếu đi học từ 7h00 thì tầm 6h00 là các em học sinh chuẩn bị đi học, vừa tạo được thói quen dậy sớm của lớp trẻ mai sau, thay vào đó giờ ngủ trưa sẽ được nhiều hơn, các phụ huynh thì cũng không phải sốt vó chở con đi học rồi đi làm.

Mình thấy 1 số Thành Phố ở bên Trung Quốc họ hoạt động cả về đêm vì vậy cũng bớt được nhiều người đi lại vào ban ngày, ta có thể thay đổi giờ hoạt động khua thêm chút khi đó ai cần làm việc gì thì có thể làm luôn mà không phải đợi tới sáng hôm sau mới làm.

5. Giảm xe máy, thay vào xe buýt, oto

Hãy cho người dân thấy giá trị của xe buýt tốt hơn xe máy, tại sao họ lại lựa chọn xe máy cũng giống như mình lựa chọn xe máy thay vì xe buýt đơn giản vi nó tiền và rẻ

Vậy phải làm thế nào để thấy xe buýt tốt hơn?

Đầu tiền phải tăng số lưọng xe buýt phải đảm bảo xe buýt đủ nhiều không phải chờ lâu, và đi được đến điểm mà họ cần đến và giá cả phải đủ rẻ ví dụ lên xe là 1 vé giá của nó là 10k thay vì tính quãng đường theo từng chẳng, khi đó sẽ có người đi xa đi gần bù trừ cho nhau, giống như ăn buffet.

Ban đầu có thể không có lãi nhưng người dân họ thấy tiện lợi thì họ xe thay đổi thói quen đi lại từ đó bỏ dần xe máy, số lượng người đi xe buýt tăng, lấy số lượng làm lãi.

Giảm thuế oto để người dân họ dễ dàng mua oto, khi đó 1 số sẽ không mua xe máy mà tiết kiệm để mua oto, khi đó sẽ giảm được ùn tắc và cũng thu được nhiều tiền thuế đường bộ hơn từ đó dùng để nâng cấp cơ sở hạ tầng

6. Quy hoạch nhiều điểm khác nhau không dồn về một chỗ

Nhiều nơi thì quy hoạch còn những nơi thì lại không có gì, những nơi được quy hoạch họ dồn về một chỗ còn nơi không có quy hoạch lại thông thoáng, bất hợp lý.

إرسال تعليق

أحدث أقدم